Ông Zelensky: Nga đang đùa giỡn với mạng sống tù binh Ukraine

https://aseanjsc.com.vn/nen-su-dung-dau-phun-may-in-bat-loai-nao
https://aseanjsc.com.vn/may-cnc-go-cong-nghiep
https://aseanjsc.com.vn/may-cnc-quang-cao
https://aseanjsc.com.vn/may-khac-laser
https://aseanjsc.com.vn/may-cnc-1325-1-dau
https://aseanjsc.com.vn/may-in-cong-nghiep
https://aseanjsc.com.vn/may-in-phun-kho-lon-tai-ha-noi

Ông Zelensky chỉ trích Nga "đùa giỡn với tính mạng tù binh Ukraine", kêu gọi mở cuộc điều tra quốc tế về vụ rơi máy bay Il-76 tại tỉnh Belgorod.

"Chúng ta cần vạch rõ mọi sự thật, tìm hiểu càng nhiều thông tin càng tốt, nhất là khi máy bay rơi trên lãnh thổ Nga và ngoài tầm kiểm soát của Ukraine", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong bài phát biểu đêm 24/1, kêu gọi mở cuộc điều tra quốc tế về nguyên nhân dẫn đến sự việc.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Zelensky lên tiếng về vụ rơi vận tải cơ Il-76 Nga tại tỉnh Belgorod. Ông không xác nhận hay bác bỏ những tuyên bố của Nga, trong đó cáo buộc Ukraine bắn rơi máy bay chở tù binh nước này, nhưng nói rằng đây là "ngày rất khó khăn".

"Rõ ràng phía Nga đang đùa giỡn với tính mạng tù binh Ukraine, cũng như tình cảm của người thân họ và xã hội chúng ta", Tổng thống Zelensky nói,

Ông Zelensky họp báo tại thủ đô Kiev hồi tháng 12/2023. Ảnh: Reuters

Hãng tin RBK Ukraine trước đó dẫn nguồn tin trong Văn phòng Tổng thống Ukraine nói rằng ông Zelensky đã hủy chuyến công tác và những sự kiện mừng sinh nhật để tập trung theo dõi vụ rơi máy bay.

Tư lệnh phòng không Ukraine Mykola Oleshchuk cùng ngày cáo buộc Nga tìm cách bôi nhọ đối phương. "Mục đích hiển nhiên của họ là bào mòn sự ủng hộ của quốc tế dành cho Ukraine. Nỗ lực này hoàn toàn vô dụng. Ukraine có quyền tự vệ và phá hủy các phương thức tiến công đường không của đối phương. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập kích bất kỳ nơi nào có mục tiêu", ông nói.

Hàng loạt cơ quan quân sự Ukraine đã ra thông cáo xác nhận có hoạt động trao đổi tù binh trong ngày 24/1, cho rằng Nga có trách nhiệm bảo đảm an toàn cho tù binh và cam kết tiếp tục tấn công mục tiêu của Moskva tại tỉnh Belgorod. Dù vậy, Kiev chưa đề cập có tù binh thiệt mạng trong vụ rơi và liệu máy bay Nga có bị trúng tên lửa Ukraine hay không.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang đạt tín nhiệm cao nhất

Ôtô bị lũ cuốn, 4 khách Hàn Quốc tử vong

NATO ủng hộ Ukraine tập kích lãnh thổ Nga