Không dễ vay ngân hàng này trả nợ nhà băng khác

twitch.tv/luattanhoang/about
biztime.com.vn/luattanhoang
gettr.com/user/luattanhoang
ko-fi.com/luattanhoang
profile.hatena.ne.jp/luattanhoang/
www.zupyak.com/u/luattanhoang/posts
we.riseup.net/luattanhoang
pantip.com/profile/7720600#topics
patreon.com/luattanhoang
dribbble.com/luattanhoang/about
sites.google.com/view/luattanhoang/trang-chu
luattanhoang.jimdosite.com/
instapaper.com/p/luattanhoang
linkhay.com/u/luattanhoang
folkd.com/profile/luattanhoang

Anh ước tính mình có lợi hơn nhiều về dòng tiền nếu được ngân hàng mới cho vay. "Tôi chấp nhận mất khoản phí khoảng 35 triệu đồng để chuyển sang ngân hàng mới, gồm phí phạt trả nợ trước hạn ở ngân hàng cũ là 3% và 6 triệu đồng mua bảo hiểm khoản vay ở ngân hàng mới", anh Hà cho biết.

Bởi với phương án lãi suất ưu đãi trong năm đầu, anh ước tính giảm được khoảng 50 triệu tiền đóng lãi trong năm tới so với ngân hàng cũ. Chưa kể về lâu dài, anh Hà cũng giảm được áp lực trả lãi hàng tháng vì lãi suất thả nổi ở ngân hàng mới thấp hơn 3% so với nhà băng cũ.

Không chỉ anh Hà, một số người khác cho biết cũng đã đến ngân hàng để tìm hiểu về gói vay này.


Giao dịch tại một ngân hàng thương mại: Ảnh: Thanh Tùng

Hiện tại, có 3 ngân hàng quốc doanh gồm Vietcombank, BIDV và VietinBank đang triển khai chính sách "cho vay mới trả nợ cũ" và áp dụng lãi suất thấp hơn so với nhóm tư nhân.

Tại Vietcombank, lãi suất ưu đãi từ 6,9% một năm trong 6 tháng đầu hoặc 7,5% một năm trong 12 tháng đầu hay 8% một năm trong hai năm đầu. Sau thời gian ưu đãi trên, Vietcombank sẽ áp dụng mức lãi suất thả nổi, hiện dao động quanh 10,5%.


Với BIDV, lãi suất khoản vay ngắn hạn có mức ưu đãi thời gian đầu từ 6% một năm. Khoản vay trung dài hạn, lãi suất ưu đãi thời gian đầu từ 6,8% một năm. Còn VietinBank ưu đãi lãi suất từ 7,5% cho vay tiêu dùng.

Ngoài ra, một số nhà băng tư nhân khác như MB, Techcombank cũng áp dụng chương trình này với thời hạn cho vay không vượt quá thời hạn còn lại của khoản vay tại ngân hàng cũ, có thể ân hạn trả nợ gốc trong tối đa hai năm đầu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang đạt tín nhiệm cao nhất

Ôtô bị lũ cuốn, 4 khách Hàn Quốc tử vong

NATO ủng hộ Ukraine tập kích lãnh thổ Nga