Mỹ bắt đầu sản xuất oanh tạc cơ 'sát thủ tàng hình'

https://aseanjsc.com.vn/may-in-uv-phang-gia-re
https://aseanjsc.com.vn/bao-gia-may-in-uv
https://aseanjsc.com.vn/cong-nghe-in-uv
https://aseanjsc.com.vn/linh-kien-vat-tu-in-an
https://aseanjsc.com.vn/may-in-phun-kho-lon-ha-noi
https://aseanjsc.com.vn/gia-may-in-tranh-3d
https://aseanjsc.com.vn/may-in-de-can
https://aseanjsc.com.vn/may-in-uv-phang-chinh-hang

Mỹ thông báo nước này bắt đầu đưa oanh tạc cơ tàng hình B-21 Raider vào sản xuất, hai tháng sau khi mẫu phi cơ này lần đầu cất cánh.

"Dựa trên kết quả các cuộc thử nghiệm trên mặt đất, trên không và kế hoạch của đội ngũ phát triển, tôi đã cho phép bắt đầu sản xuất oanh tạc cơ B-21 Raider với số lượng nhỏ", William LaPlante, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách mua sắm khí tài, ngày 23/1 cho biết.

Ông LaPlante không tiết lộ chi tiết cụ thể về hợp đồng sản xuất oanh tạc cơ B-21, như giá trị hợp đồng, sản lượng dự kiến hay thời hạn hoàn thành. Northrop Grumman, hãng phát triển B-21 Raider, cùng ngày xác nhận mẫu máy bay này đã bắt đầu được sản xuất với số lượng hạn chế.

"Chúng tôi đã được trao hợp đồng sau khi dòng B-21 thực hiện chuyến bay thử đầu tiên như lịch trình và đạt đủ tiêu chuẩn để có thể đưa vào sản xuất", đại diện của hãng chế tạo vũ khí Mỹ cho biết.

B-21 Raider (Kẻ tập kích), còn có biệt danh "sát thủ tàng hình", được Northrop Grumman phát triển từ năm 2015 và công bố lần đầu tiên vào cuối năm 2022. Đây là mẫu oanh tạc cơ đầu tiên được Mỹ ra mắt kể từ thập niên 1980, thời điểm dòng B-2 Spirit được đưa vào biên chế. Nhà sản xuất tuyên bố đây là "oanh tạc cơ tàng hình thế hệ 6 đúng nghĩa đầu tiên trên thế giới".

Oanh tạc cơ B-21 trong chuyến bay thử tại California, Mỹ tháng 11/2023. Ảnh: Drive

Lầu Năm Góc chưa tiết lộ nhiều về các tính năng của B-21, song cho biết mẫu oanh cơ này có thể mang theo nhiều loại vũ khí, bao gồm cả vũ khí hạt nhân, sở hữu tầm hoạt động vượt trội so với các dòng máy bay hiện hành, đồng thời được tích hợp công nghệ tàng hình tối tân. B-21 cũng được cho là oanh tạc cơ thông minh nhờ được trang bị nhiều cảm biến, mạng kết nối và năng lực hợp nhất dữ liệu cùng khả năng phát động chiến tranh điện tử và trinh sát.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang đạt tín nhiệm cao nhất

Ôtô bị lũ cuốn, 4 khách Hàn Quốc tử vong

NATO ủng hộ Ukraine tập kích lãnh thổ Nga