Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang đạt tín nhiệm cao nhất

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 44 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn được công bố chiều nay, theo ba mức tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp. Tổng số phiếu phát ra và thu về là 481.

Lần đầu tiên được lấy phiếu, Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang nhận 448 phiếu tín nhiệm cao, 29 phiếu tín nhiệm, 4 tín nhiệm thấp. Ông là Bộ trưởng Quốc phòng và thành viên Chính phủ đầu tiên có tín nhiệm cao nhiều nhất qua bốn lần Quốc hội lấy phiếu.

Ba lần lấy phiếu năm 2013, 2014, 2018, bà Nguyễn Thị Kim Ngân (nguyên Phó chủ tịch và Chủ tịch Quốc hội) đều đứng đầu.


Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang. Ảnh: Phạm Thắng

Người đạt tín nhiệm cao thứ hai là Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với 437 phiếu tín nhiệm cao, 32 tín nhiệm, 11 tín nhiệm thấp. Đây là lần thứ hai ông Huệ được lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội. So với năm 2018 khi giữ chức Phó thủ tướng, số phiếu tín nhiệm cao của ông đã tăng 83.

Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đạt tín nhiệm cao thứ ba với 426 phiếu tín nhiệm cao, 49 tín nhiệm, 3 tín nhiệm thấp.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đạt tín nhiệm cao thứ năm. Bà là nhân sự duy nhất của khối Chủ tịch nước được lấy phiếu năm nay, với 410 tín nhiệm cao, 65 tín nhiệm và 6 tín nhiệm thấp. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng là một trong năm nhân sự không lấy phiếu tín nhiệm do được Quốc hội bầu trong năm lấy phiếu.

Người có phiếu tín nhiệm cao nhất ở khối Quốc hội là Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, tiếp sau là Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ôtô bị lũ cuốn, 4 khách Hàn Quốc tử vong

NATO ủng hộ Ukraine tập kích lãnh thổ Nga