Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và tầm nhìn 'bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa'

Từ những bước chân tìm hiểu trên thực địa ở châu Phi năm 2013 của ông, ngày nay, hàng trăm chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam đã trở thành sứ giả hòa bình, tham gia giải quyết các vấn đề chung của thế giới tại trụ sở Liên Hợp Quốc và các Phái bộ Gìn giữ hòa bình ở châu Phi (Trung Phi, Nam Sudan và khu vực Abyei).

"Tướng Vịnh là chiến lược gia về quốc phòng và bảo vệ đất nước thời đại mới. Ông cũng là nhà ngoại giao xuất sắc khi thực hiện đường lối đối ngoại quốc phòng giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng", thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, nguyên Cục trưởng Gìn giữ hòa bình Việt Nam nói.


Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Thứ trưởng Quốc phòng. Ảnh: Giang Huy

Gắn bó với công tác gìn giữ hòa bình từ những ngày đầu, tướng Phụng kể, từ khi làm Tổng cục trưởng Tình báo Quốc phòng, ông Vịnh đã ra chủ trương nghiên cứu hội nhập với các tổ chức quốc tế, nhất là Liên Hợp Quốc. Các đơn vị được giao tìm hiểu về lĩnh vực mới - gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, để Việt Nam chủ động tham gia.

Ông cho rằng, việc cử sĩ quan tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc là cách lo cho tương lai dân tộc, bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa trước những nguy cơ xung đột, chiến tranh. Việt Nam cùng Liên Hợp Quốc chung tay hỗ trợ các dân tộc khác, khi không may gặp tình huống khó khăn sẽ có sự ủng hộ, chia sẻ của bạn bè quốc tế và Liên Hợp Quốc - tổ chức lớn nhất hành tinh.

Cử lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình cũng là cách đền ơn các dân tộc châu Phi đã hỗ trợ vật chất và tinh thần cho Việt Nam trong các cuộc chiến tranh bảo vệ đất nước. Hành động này chứng tỏ với thế giới rằng con người Việt Nam hòa hiếu, yêu chuộng hòa bình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang đạt tín nhiệm cao nhất

Ôtô bị lũ cuốn, 4 khách Hàn Quốc tử vong

NATO ủng hộ Ukraine tập kích lãnh thổ Nga