Kịch bản nào để Olympic Việt Nam đi tiếp ở Asiad 19?

Sau hai lượt đấu, Việt Nam đang đứng thứ ba bảng B với ba điểm. Iran và Arab Saudi cùng đứng trên với bốn điểm, còn Mông Cổ chưa có điểm nào. Đoàn quân của Hoàng Anh Tuấn ở vị trí thứ tư trong năm đội đứng thứ ba tại các bảng. Nếu duy trì được vị trí đó, đội sẽ giành quyền vào vòng 1/8.

Ở trận cuối, Việt Nam gặp Arab Saudi lúc 18h30 Chủ nhật 24/9, giờ Hà Nội. Đối thủ này đang đứng vị trí 57 FIFA, hơn Việt Nam 38 bậc. Trong khi Iran dùng nhiều cầu thủ lớn tuổi, Arab Saudi chỉ đem đến Hàng Châu đội hình U23, tức là sinh từ năm 2001 trở về sau. Trong lượt đầu tiên, hai đội Tây Á hòa nhau 0-0.



Tiền vệ Nguyễn Đức Phú giữ bóng trong trận Việt Nam thua Iran 0-4 ở bảng B bóng đá nam Asiad 19 trên sân Lâm Bình, thành phố Hàng Châu, Trung Quốc tối 21/9/2023.

Môn bóng đá nam Asiad 19 có 21 đội, chia làm sáu bảng, bốn bảng bốn đội, một bảng ba đội và một bảng hai đội. Các đội đứng nhất và nhì bảng đều đi tiếp, cùng bốn đội đứng thứ ba có kết quả tốt. Bảng C chỉ có hai đội vì Syria và Afghanistan đồng loạt rút lui trước ngày thi, vì thế Hong Kong và Uzbekistan mặc nhiên đi tiếp.

Nếu thắng Arab Saudi ở lượt cuối, Việt Nam sẽ đi tiếp nhờ đứng một trong hai vị trí đầu bảng B. Khi đó, đội nhiều khả năng đứng thứ hai bởi Iran dự kiến sẽ thắng dễ Mông Cổ ở trận cùng giờ. Đội nhì bảng B sẽ gặp đội nhì bảng A ở vòng tiếp theo, là Ấn Độ hoặc Myanmar.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang đạt tín nhiệm cao nhất

Ôtô bị lũ cuốn, 4 khách Hàn Quốc tử vong

NATO ủng hộ Ukraine tập kích lãnh thổ Nga